VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Chuyến tham quan thực tế của sinh viên Viện Quản trị kinh doanh tại Công ty Trúc Lâm Quán Tuệ

Việt Hà 20:26 02/07/2023

Ngày 30/06/2023, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-SBA) đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế tại công ty Trúc Lâm Quán Tuệ.

Trúc Lâm Quán Tuệ (TLQT) hay Trầm Tuệ là một doanh nghiệp Phật tử chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ trầm hương vi sinh, bao gồm: vòng tay trầm hương, nhang trầm, tinh dầu trầm, trà trầm và các sản phẩm trang trí từ trầm…

Đoàn tham quan thực tế của SBA có: TS Bùi Thị Quyên – Phó trưởng Bộ môn Văn hoá doanh nghiệp, Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Văn Phương – Giảng viên Bộ môn Marketing, Phó trưởng đoàn; TS. Lê Thị Việt Hà – Giảng viên Bộ môn Văn hoá doanh nghiệp, Thành viên cùng 40 sinh viên hệ Chất lượng cao của Viện. Đại diện phía TLQT có: Ông Hoàng Văn Hưởng – Chủ tịch cùng các cán bộ trong ban điều hành.

Thay mặt Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Văn Phương đã trao quà lưu niệm cho phía công ty.

TS. Nguyễn Văn Phương (bên phải ảnh) trao quà lưu niệm của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho Ông Hoàng Văn Hưởng, Chủ tịch Trầm Tuệ

Có thể nói rằng, hiện nay, có hẳn một ngành công nghiệp khai thác trầm hương trị giá tỷ đô tại Việt Nam. Tiềm năng ngành này còn rất rộng mở trong tương lai vì nhu cầu tiêu dùng lớn trong trị liệu Đông y, dược – mỹ phẩm, nước hoa, tôn giáo, tín ngưỡng, phong thủy, trang sức, trang trí nội thất... Trong chuyến đi thực tế này, sinh viên SBA đã được nghe ông Hoàng Văn Hưởng kể về hành trình khởi nghiệp làm trầm hương và những nhân duyên nhà Phật đưa ông đến thành công. 

Xuất phát từ câu hỏi: “Khi nào Phật tử nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung mới được sử dụng hương sạch?” cứ đau đáu trong lòng đã khiến ông và các cộng sự quyết định sản xuất hương trầm sạch từ chính tâm của một Phật tử. Có được thành công ngày hôm này phải kể đến quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp mà từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp cho đến tận bây giờ Ban lãnh đạo công ty vẫn nhất tâm duy trì. Đoàn tham quan của SBA đã được thực hành văn hoá doanh nghiệp Trầm Tuệ từ cách xếp dép trước khi vào phòng, cách ngồi nghe giảng bài, lễ Phật, cách chào hỏi, ăn uống, tư duy thiện lành… Sinh viên SBA thực sự ấn tượng với chiến lược dùng văn hoá làm trụ cột để thực hiện chiến lược Marketing khác biệt hoá và quản trị nhân sự.

Đoàn nghe anh Phạm Văn Ngọc, chuyên viên Ban Trải Nghiệm của Trầm Tuệ giới thiệu lịch sử hình thành và quy trình tham quan

Trong buổi nói chuyện, sinh viên SBA đã được các thầy cô đến từ bộ môn Marketing và Văn hoá doanh nghiệp tổng hợp kiến thức và phân tích sâu hơn những bài học giá trị từ Trầm Tuệ. Không chỉ được học tập những kiến thức mới trong môi trường đặc biệt, đoàn tham quan còn được thưởng thức nghệ thuật thẩm Trà – Trầm – Chay cùng Chủ tịch Hoàng Văn Hưởng và các anh chị cán bộ trong công ty.

Đoàn lắng nghe chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp Trầm Tuệ

Cảm ơn Trầm Tuệ đã mang đến cho đoàn giảng viên, sinh viên SBA một lớp học thực tế tuyệt vời. Mong công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Các giảng viên SBA chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
Đoàn thưởng thức nghệ thuât trà đạo
Đoàn thưởng thức cơm chay tại doanh nghiệp
 
Sinh viên SBA trải nghiệm vườn thiền trong khuôn viên công ty Trầm Tuệ
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và nhân viên trong khu trưng bày sản phẩm của công ty Trầm Tuệ

---------------------

TÓM TẮT THÔNG TIN TUYỂN SINH THẠC SĨ

 DÀNH CHO SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NĂM 2023

 

STT

Ngành/ chuyên ngành xét tuyển bậc Thạc sĩ

Xét tuyển thẳng

Xét tuyển

Số môn học BSKT

  1.  
Quản trị kinh doanh

Thí sinh tốt nghiệp loại Khá trở lên

Thí sinh tốt nghiệp dưới loại Khá

0

  1.  
Kinh tế quốc tế

-

x

02

  1.  
Tài chính – Ngân hàng

-

x

02

  1.  
Kế toán

-

x

03

  1.  
Quản lý kinh tế

-

x

02

  1.  
Kinh tế chính trị

-

x

03

  1.  
Chính sách công và phát triển

-

x

05

  1.  
Công nghệ tài chính

-

x

01

Điều kiện về tiếng Anh

Một trong các chứng chỉ tiếng Anh đạt trình độ tương đương bậc 3 trở lên theo Khung NLNN 6 bậc dùng cho VN trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ đến ngày đăng ký dự tuyển, được cấp bởi các cơ sở được Bộ GDĐT và ĐHQGHN công nhận.

Học phí: 

Học phí toàn khóa: 66.900.000 VNĐ/ 2 năm. Trong đó:

Học phí năm học 2023 – 2024: 29.400.000 VNĐ 

Học phí năm học 2024 – 2025: 37.500.000 VNĐ

Chương trình học bổng đầu vào

  • Xét tuyển thẳng: Thí sinh có cơ hội nhận học bổng đầu vào trị giá 15% tổng học phí toàn khóa
  • Xét tuyển: Thí sinh có cơ hội nhận học bổng đầu vào trị giá 10% tổng học phí toàn khóa

Thông tin tư vấn tuyển sinh:

Giảng viên khách mời với chủ đề “Kinh nghiệm lãnh đạo trong doanh nghiệp nhỏ”

Giảng viên khách mời với chủ đề “Kinh nghiệm lãnh đạo trong doanh nghiệp nhỏ”

Ngày 13/11/2025, trong khuôn khổ môn học Nguyên lý lãnh đạo trong tổ chức, Giảng viên khách mời, Bà Nguyễn Thị Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Phong, ...

Chi tiết
Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Sáng ngày 08/11/2025, sinh viên hai lớp học phần Strategic Management BSA2005-E 6 và BSA2005-E 5 (do TS. Cao Tú Oanh phụ trách) đã tham dự buổi học giao ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết