Ngày 13/4/2025, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN có cơ hội được tham dự buổi chia sẻ từ các diễn giả về chủ đề marketing cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm bác sĩ Đinh Hùng Vĩ và bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thư sáng lập phòng khám 43 Nguyễn Khang, bà Đào Thu Hà Trưởng phòng digital Marketing VnEconomy…
Buổi chia sẻ có sự góp mặt của TS. Đào Cẩm Thủy – Phó Viện trưởng Viện QTKD, kiêm chủ nhiệm bộ môn Marketing; các giảng viên Viện Quản trị kinh doanh; giảng viên đại học Y Hà Nội và Đại học FPT, cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng quan tâm đến chủ đề marketing trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về hoạt động marketing, xây dựng thương hiệu và thấu hiểu hành vi khách hàng trong lĩnh vực y dược, góp phần nâng kiến thức thực tiễn cho sinh viên chuyên ngành marketing tại các học phần Hành vi người tiêu dùng và Quản trị thương hiệu.
Qua bài chia sẻ đến từ bác sĩ Đinh Hùng Vĩ và bác sĩ Nguyễn Thị Anh thư với chủ đề “Hành trình hạnh phúc – Marketing ngành y dược”, các bạn sinh viên đã được tiếp cận các phương thức tổ chức và thực hiện các hoạt động marketing của một cơ sở y tế tư nhân. Từ việc xây dựng sản phẩm, uy tín và thương hiệu, đến những phương thức truyền thông của phòng khám. Đặc biệt là cách mà phòng khám tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các chiến lược, chiến dịch hiệu quả. Từ đó, mỗi bạn sinh viên cũng học được nhưng bài học kinh nghiệm thực tế, những kiến thức trong các học phần được đưa vào thực tế thông qua chiến lược markting do bác sỹ Vĩ chia sẻ.
Với góc nhìn của đơn vị truyền thông, diễn giả Đào Thu Hà - Trưởng phòng digital Marketing Vneconomy chia sẻ về các hoạt động digital marketing đang áp dụng hiệu quả tại VnEconomy - một trong những cơ quan báo có uy tín tại Việt Nam. Bà Hà chia sẻ các công cụ digital mà VnEconomy đang áp dụng đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cung cấp nền tảng dữ liệu đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp y dược hiểu rõ được chân dung khách hàng và những sự thay đổi trong hành vi của họ, từ đó giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định marketing hiệu quả.
Sau các phần chia sẻ từ diễn giả là phần thảo luận từ sinh viên và giảng viên về các vấn đề quan tâm, rất nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ quan điểm cũng như đặt câu hỏi cho các diễn giả về đặc thù trong lĩnh vực marketing y dược và cơ hội việc làm trong tương lai. Sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh cũng bày tỏ mong muốn được tới thăm quan và thực tập để thực hành các kiến thức marketing đã học cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – lĩnh vực ngày càng tiềm năng khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Buổi chia sẻ không chỉ giúp sinh viên hiểu biết hơn về hoạt động marketing thực tiễn doanh nghiệp, mà còn là điểm chạm đưa chương trình đào tạo chuyên ngành marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đến gần hơn với nhu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng là mục tiêu của chủ trương tăng cường kết nối và mời guest speakers cho các học phần mà trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đang đẩy mạnh.
Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện:
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu ...
Chi tiếtTrường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) xin trân trọng cảnh báo đến toàn thể sinh viên, học viên, cựu sinh viên, giảng viên, phụ huynh và đối tác về việc ...
Chi tiếtHà Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2025 – Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức buổi làm việc và ...
Chi tiếtChủ đề năm 2025: Quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai chữ số bền vững của Việt Nam - Business Administration for Vietnam's Sustainable ...
Chi tiếtViện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU) tự hào công bố về dấu ấn của Tiến sĩ Đào Thị Hà Anh và sinh viên Phan ...
Chi tiếtVừa qua, tại Hội trường 801 – Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản trị nguồn nhân lực chiến lược ...
Chi tiếtQuý II/2025 khép lại bằng những kết quả ý nghĩa, cho thấy một UEB đang từng bước lớn mạnh, tự tin và kiên định trên con đường phát triển bền vững và hội ...
Chi tiếtVừa qua, Chung kết cuộc thi Road to Marcom 2025 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tìm kiếm những gương mặt marketing ...
Chi tiếtTrong bối cảnh công nghiệp bán dẫn (CNBD) đang vươn lên trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa ...
Chi tiết