VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu tại Đại học Nam Đan Mạch

ThS. Hoàng Trọng Trường, Viện Quản trị Kinh doanh 20:37 29/07/2024

Vào tháng 6 năm 2024, được sự tài trợ của dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” – EM4FIT từ Liên minh Châu Âu, ThS. Hoàng Trọng Trường, giảng viên bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia trao đổi hợp tác nghiên cứu quốc tế tại Đại học Nam Đan Mạch.

ThS. Hoàng Trọng Trường trao đổi nghiên cứu tại Đại học Nam Đan Mạch

Trong quá trình trao đổi, ThS. Hoàng Trọng Trường đã có cơ hội hợp tác với các chuyên gia đến từ Đại học Nam Đan Mạch và Đại học Salento (Italia) trong việc nghiên cứu về các yếu tố tác động tới sự thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp tại các quốc gia phát triển và đang phát triển. Kết quả của hoạt động nghiên cứu không chỉ có tính mới về khía cạnh lý luận mà còn mang ý nghĩa thực tiễn, rút ra nhiều hàm ý để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bên cạnh hoạt động hợp tác nghiên cứu, ThS. Hoàng Trọng Trường còn tham gia chia sẻ với vai trò là diễn giả khách mời của tọa đàm “Đổi mới sáng tạo và các quyết định tài chính xanh”, được tổ chức vào ngày 24/06/2024 bởi Trung tâm Phát triển Xã hội Bền vững (Center for Organising Social Sustainability) thuộc Đại học Nam Đan Mạch. Buổi tọa đàm diễn ra theo hình thức trực tuyến đã thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu về phát triển bền vững tại Đan Mạch và Việt Nam.

ThS. Hoàng Trọng Trường trình bày tại buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, ThS. Hoàng Trọng Trường đã trình bày chủ đề “Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua ô tô điện của người tiêu dùng tại Việt Nam: Hướng tới sự phát triển của giao thông xanh”. Cụ thể, ThS. Hoàng Trọng Trường đã trình bày kết quả nghiên cứu về các yếu tố thúc đẩy hành vi mua ô tô điện của người tiêu dùng cá nhân, từ đó đề xuất các giải pháp giúp phát triển thị trường của các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường nói chung và ô tô điện nói riêng, tạo nền tảng cho sự phát triển giao thông xanh tại Việt Nam. Đây là chủ đề nghiên cứu mang tính thời sự, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050.

PGS.TS. Simon Jebsen, Đại học Nam Đan Mạch, nhận xét về kết quả của nghiên cứu
PGS.TS. Mia Thyregod Rasmussen, Đại học Aalborg (Đan Mạch) thảo luận giải pháp về phát triển giao thông xanh 

Nội dung chia sẻ của ThS. Hoàng Trọng Trường đã nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà nghiên cứu tham gia tọa đàm. PGS.TS. Simon Jebsen, Khoa Kinh doanh và Phát triển Bền vững, Đại học Nam Đan Mạch đánh giá đây là một chủ đề mang tính cấp thiết trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang tìm cách giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường để hướng tới phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng tham gia thảo luận và gợi mở một số định hướng để phát triển giao thông xanh tại Việt Nam. PGS.TS. Mia Thyregod Rasmussen, Đại học Aalborg (Đan Mạch) cho rằng bên cạnh việc phát triển về số lượng các phương tiện, sự bền vững của hệ thống năng lượng hỗ trợ cũng hết sức quan trọng. Buổi tọa đàm đã thúc đẩy chia sẻ ý tưởng nghiên cứu về phát triển bền vững giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các trường đại học tại Đan Mạch. 

PGS.TS. Simon Jebsen và ThS. Hoàng Trọng Trường chụp ảnh lưu niệm

Dự án EM4FIT quy tụ 16 trường đại học từ 4 châu lục, trong đó Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đại diện duy nhất từ Việt Nam. Với vai trò là một thành viên tham gia tích cực vào dự án, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn quan tâm đẩy mạnh hoạt động trao đổi giảng dạy và nghiên cứu để nâng cao năng lực chuyên môn cho giảng viên và cập nhật các xu hướng nghiên cứu mới trên thế giới. Điều này giúp Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trở thành thành điểm đến hấp dẫn cho giảng viên và các nhà khoa học, giúp nhà trường khẳng định vị thế trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh trên thế giới.

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết