VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Hoạt động Guest speaker Học phần thạc sĩ Đạo đức kinh doanh và Văn hóa doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế ngày 17/05/2025

PGS.TS. Trần Thị Hiền, Viện Quản trị Kinh doanh 22:11 23/05/2025

Sáng ngày 17/05/2025, học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh thuộc Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có buổi học với diễn giả trong chuyến đi thực tế đầy cảm hứng đến nhà máy bia thủ công C-Brewmaster, trong khuôn khổ học phần “Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế”.

Là thương hiệu bia thủ công tiên phong tại Việt Nam, không gian sản xuất hiện đại nhưng đậm chất bản địa của C-Brewmaster trở thành lớp học đặc biệt – nơi lý thuyết được kết nối trực tiếp với thực tiễn, nơi người học được lắng nghe và đối thoại với ông Nguyễn Văn Cường, người sáng lập C-Brewmaster – một trong những biểu tượng của tinh thần khởi nghiệp bản lĩnh và văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thời kỳ hội nhập.

“Tôi muốn làm thứ gì đó thật sự có linh hồn, nơi con người Việt có thể tự hào về tay nghề, nguyên liệu, và cả câu chuyện phía sau từng giọt bia.” – ông Cường chia sẻ với các học viên MBA trong buổi trò chuyện.

Ông Nguyễn Văn Cường , Nhà sáng lập C-Brewmaster truyền cảm hứng về khởi nghiệp có đạo đức và bảo vệ bản sắc văn hóa Việt với Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế

C-Brewmaster không đơn thuần là một nhà máy sản xuất bia. Đó là một hệ sinh thái văn hóa, nơi tôn vinh người thợ thủ công, nơi mỗi dòng bia kể một câu chuyện về đất và người Việt Nam, từ bia làng Vũ Đại, bia cốm Hà Nội, đến bia nếp cái hoa vàng.

 

Văn hóa doanh nghiệp: “Chất bia” của tinh thần doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh

Một trong những điểm nhấn sâu sắc của buổi tọa đàm là cách ông Cường lý giải và thực hành văn hóa doanh nghiệp. Tại C-Brewmaster, văn hóa không được xây dựng bằng các khẩu hiệu sáo rỗng, mà được nuôi dưỡng từ chính cách sống, cách làm và cách tôn trọng người lao động.

Các học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh thuộc Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế  chăm chú lắng nghe  sự chia sẻ của Ông Nguyễn Văn Cường , Nhà sáng lập C-Brewmaster 

Đặc biệt, ông Cường nhấn mạnh đến vai trò của đạo đức trong từng quyết định kinh doanh, từ việc không chạy theo lợi nhuận ngắn hạn bằng cách sử dụng chất phụ gia, cho đến việc bảo vệ bản sắc dân tộc trong từng sản phẩm xuất khẩu. Ở đây, người nấu bia thủ công được đào tạo như những nghệ nhân – vừa am hiểu kỹ thuật, vừa được truyền cảm hứng về nghề thủ công chân chính.

“Văn hóa doanh nghiệp không phải là thứ để trưng bày. Nó là hệ giá trị sống thực, phải được thực hành mỗi ngày, từ người lãnh đạo đến người thợ.” – ông chia sẻ.

PGS, TS. Trần Thị Hiền – Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh cùng ông Nguyễn Văn Cường, Nhà sáng lập C-Brewmaster, chia sẻ góc nhìn sâu sắc về đạo đức kinh doanh và bản sắc doanh nghiệp Việt

Từ nhà máy đến lớp học: Kết nối học thuật với thực tiễn

Buổi tọa đàm và trải nghiệm tại C-Brewmaster đã mở ra nhiều chiều suy ngẫm cho học viên thạc sĩ quản trị kinh doanh về vai trò của nhà lãnh đạo trong việc định hình văn hóa và đạo đức doanh nghiệp, cũng như cách một doanh nghiệp Việt có thể tự tin hội nhập quốc tế mà không đánh mất bản sắc.

 

C-Brewmaster là thương hiệu bia thủ công tiên phong tại Việt Nam, được CNN, Forbes và nhiều kênh truyền thông quốc tế giới thiệu như một biểu tượng của làn sóng khởi nghiệp văn hóa tại châu Á.

Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tiếp tục tổ chức các hoạt động tọa đàm học tập thực tế, kết nối với doanh nghiệp, để chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh trở thành nơi đào tạo ra những nhà lãnh đạo thấu cảm, sáng tạo và sẵn sàng hội nhập toàn cầu.

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết