VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Hoạt động guest speaker học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh 21/5/2025

Thạc sĩ Dương Thái Linh - PGS.TS. Trần Thị Hiền, Viện Quản trị Kinh doanh 19:44 22/05/2025

Ngày 21/05/2025, tại giảng đường E5 – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, các sinh viên UEB đã có cơ hội tham gia buổi trò chuyện chuyên đề cùng ông Nguyễn Ngọc Khánh – Senior Account Manager, Amazon Web Service Việt Nam. Sự kiện xoay quanh chủ đề: “Các vấn đề đạo đức kinh doanh trong bối cảnh mới” nằm trong khuôn khổ học phần “Văn hóa doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh” do Bộ môn Văn hóa doanh nghiệp thuộc Viện Quản trị Kinh doanh phụ trách. Về phía bộ môn có PGS. TS. Trần Thị Hiền Chủ nhiệm bộ môn và ThS Dương Thái Linh giảng viên trợ giảng. 

Diễn giả Nguyễn Ngọc Khánh chia sẻ tại Lớp học 

Trong một thế giới đang số hóa mạnh mẽ, ranh giới giữa hành vi hợp pháp và hành vi có đạo đức ngày càng trở nên mong manh. Từ kinh nghiệm thực tiễn tại một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, ông Khánh đã chia sẻ những góc nhìn chân thực và thẳng thắn về loạt vấn đề đạo đức như: quyền riêng tư, đạo văn, và quyền tác giả.

Đặc biệt, quyền riêng tư – một khía cạnh đang bị thử thách nghiêm trọng bởi sự phát triển của AI và big data – đã được phân tích kỹ lưỡng. Sinh viên được tìm hiểu về những rủi ro đạo đức trong việc thu thập, lưu trữ và khai thác dữ liệu người dùng, cũng như các chuẩn mực quốc tế (GDPR) và quy định trong nước (Nghị định 13/2023/NĐ-CP).

Buổi trao đổi cũng dành thời lượng đáng kể cho chủ đề đạo vănquyền tác giả trong môi trường số. Ông Khánh đưa ra những tình huống thực tế từ ngành công nghiệp sáng tạo, giáo dục đến truyền thông – nơi hành vi “sao chép” không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín doanh nghiệp. Những ví dụ từ các vụ kiện bản quyền đình đám, cũng như sự phát triển của công cụ AI khiến vấn đề đạo đức càng thêm phức tạp và cấp thiết.

Sinh viên đặt câu hỏi cho Diễn giả Nguyễn Ngọc Khánh 

Không chỉ là một buổi nói chuyện một chiều, lớp học trở thành không gian trao đổi sôi nổi, với những câu hỏi phản biện từ sinh viên. Những trao đổi cho thấy sự quan tâm và nhận thức sâu sắc của sinh viên về các vấn đề thời sự trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Khép lại buổi chia sẻ, ông Khánh nhấn mạnh rằng đạo đức không nên là gánh nặng, mà chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Doanh nghiệp có thể mất doanh thu vì một quyết định sai về đạo đức, nhưng sẽ mất niềm tin nếu đánh đổi giá trị cốt lõi chỉ để đạt mục tiêu ngắn hạn.

Diễn giả Nguyễn Ngọc Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Trần Thị Hiền và Lớp học 

Buổi tọa đàm đã mở ra cơ hội cho sinh viên UEB vươn tầm quốc tế. Đồng thời, ghi nhận tinh thần học tập tích cực và sự chủ động tiếp cận tri thức mới của các sinh viên – những người sẽ sớm bước vào môi trường kinh doanh với trách nhiệm xây dựng không chỉ doanh nghiệp mạnh mà còn xã hội bền vững.

 

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết
Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Tiếp nối chuỗi hoạt động mời Guest Speaker đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các học phần chuyên ngành, sáng ngày 06/11/2025, tại giảng đường E5 ...

Chi tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing:  Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Sáng thứ Năm, ngày 6/11/2025, tại phòng 706 nhà E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU), buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ ...

Chi tiết