Ngày 13/2/2025 tại học phần Principle of Marketing (Nguyên lý Marketing), các sinh viên Đại học Osaka Nhật Bản cùng các sinh viên UEB đã được nghe TS. Đào Cẩm Thủy chia sẻ về hành vi người tiêu dùng và một số xu hướng của marketing trong bối cảnh chuyển đổi số…
Đại học Osaka là một trong những trường đại học quốc gia hàng đầu tại Nhật Bản, thuộc Top 5 theo xếp hạng của THE năm 2024. Đây là trường đại học cổ xưa thứ sáu ở Nhật Bản, trường gồm 11 khoa, 5 viện nghiên cứu, 2 bệnh viện, và 4 nhánh thư viện, với tổng số sinh viên là khoảng hơn 22,000. Đại diện trường Osaka, giáo sư Miki Kohara cùng 05 sinh viên đã tới thăm trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để giao lưu và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai trường.
.jpg&cache=31536000)
Trong khuôn khổ chuyến thăm, giáo sư Kohara và các sinh viên đã có buổi dự và trao đổi giờ học phần Nguyên lý Marketing bằng Tiếng Anh do TS. Đào Cẩm Thủy – Viện Quản trị Kinh doanh giảng dạy. Tại tiết học, TS. Đào Cẩm Thủy đã phân tích đặc điểm hành vi người tiêu dùng Việt Nam và các xu hướng marketing tại Việt Nam và Châu Á trong bối cảnh chuyển đổi số. Những nội dung này không chỉ giúp các bạn sinh viên Nhật Bản hiểu hơn về Việt Nam, mà còn giúp các bạn sinh viên Việt Nam có cái nhìn sâu sắc hơn về các hoạt động marketing dựa trên hành vi khách hàng.
.jpg&cache=31536000)
Tiết học còn trở nên sôi động hơn với sự trao đổi và hỏi đáp giữa sinh viên Nhật Bản và sinh Viên Việt Nam về đặc điểm khách hàng giữa hai quốc gia và cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước tiếp tục phát triển thị trường kinh doanh. Giáo sư Kohara đánh giá cao các phân tích sâu sắc về thị trường được nêu ra trong tiết học, bà chia sẻ mong mốn có sự hợp tác sâu hơn giữa hai trường và chào đón các sinh viên Việt Nam tìm kiếm các cơ hội học bổng để học tập tại Nhật Bản và Đại học Osaka.
.jpg&cache=31536000)
Sinh viên Kei Amano hào hứng khi được tham gia tiết học tại UEB, bạn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới có cơ hội trao đổi sinh viên tại Việt Nam hoặc tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên do UEB tổ chức. Amano cảm ơn TS. Đào Cẩm Thủy đã cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn khó có thể tìm kiếm được thông qua sách báo. “Các buổi học tập trực tiếp, được hỏi đáp cụ thể cùng giảng viên là cách tốt nhất giúp tôi mở mang thêm kiến thức về marketing và kinh doanh” Kazuya Mogi – một sinh viên khác của Đại học Osaka chia sẻ.
.jpg&cache=31536000)
Lớp học giao thoa đã mang đến sự hào hứng cho cả giảng viên, sinh viên Việt Nam và Nhật Bản, hứa hẹn sẽ có nhiều lớp học giao thoa hiệu quả trong tương lai.
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...
Chi tiếtTừ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...
Chi tiếtNgày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...
Chi tiếtChiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...
Chi tiếtBuổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...
Chi tiếtNhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...
Chi tiếtNhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...
Chi tiếtTrong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...
Chi tiếtNgày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...
Chi tiết