VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Một ngày đi kiến tập tại doanh nghiệp thực tế sẽ như thế nào?

TS. Bùi Thị Quyên, Trần Khánh Vân, Hà Tùng Lâm, Ngô Khánh Huyền, Phí Mạnh Quân, Viện QTKD 13:59 23/05/2024

Với phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng, giảng đường dạy và học của thầy và trò Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN (SBA) không chỉ là những giờ lên lớp mà còn là những chuyến “đi thực tế- học thực chiến” ngay tại doanh nghiệp, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với môi trường doanh nghiệp cũng như các khâu quy trình để sản xuất ra sản phẩm.

Nối tiếp thành công của những chuyến kiến tập trước đó, ngày 17/5/2024 vừa qua, Viện QTKD đã tổ chức chuyến tham quan doanh nghiệp thực tế tại Nhà máy may KLW, trực thuộc Tập đoàn Nagakawa. Đoàn tham quan thực tế của Viện Quản trị Kinh doanh có sự đồng hành của TS. Bùi Thị Quyên- Phó chủ nhiệm bộ môn Văn hoá doanh nghiệp, Th.s Lê Nguyễn Hồng Phương- Giảng viên bộ môn Quản trị chiến lược- cùng 42 sinh viên lớp QH-2023E- QTKD 1. Đại diện phía Nhà máy may KLW có: Ông Nguyễn Đức Anh Vũ- Giám đốc Nhà máy KLW, Bà Trần Bảo Châu- Giám đốc Marketing của tập đoàn Nagakawa.

Mở đầu buổi thực tế doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Anh Vũ- Giám đốc Nhà máy KLW đã giới thiệu tổng quan ngành công nghiệp dệt may, xuất khẩu ngành may mặc của nước ta. Bên cạnh đó, ông cũng tập trung chia sẻ  về lịch sử hình thành và phát triển qua các giai đoạn 2013 đến nay của Nhà máy KLW- công ty con của Tập đoàn Nagakawa. Đặc biệt, Ông Vũ giới thiệu chi tiết các hãng thời trang nổi tiếng toàn cầu là khách hàng của KLW như Puma, Masters, Hugo Boss, Eddie Bauer, Alo, Toray,... điều này cho thấy mức độ chất lượng và uy tín của Nhà máy đã được các hãng công nhận. Bằng chứng kim chỉ nam của Nhà máy là cam kết sản phẩm 100%  chất lượng “Extreme on quality knitted garments”. Ông nhấn mạnh, muốn nâng cao hiệu suất, KLW phải áp dụng phương pháp Lean principles của Japan Industry Standard.

Không chỉ chú trọng vào sản phẩm, KLW cũng hoàn thành sứ mệnh của mình với xã hội “ Corporate social responsibility”, trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường. Minh chứng hữu hình là KLW là một thành viên của Better World- chương trình phối hợp của Tổ chức Lao động Quốc tế và Tổ chức Tài chính Quốc tế nhằm đánh giá các tiêu chuẩn lao động quốc tế và luật pháp quốc gia. Cụ thể, Tổ chức chú trọng thu hút nguồn lao động chất lượng và khuyến khích người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp từ việc cải thiện môi trường làm việc,...

Để hiểu biết thêm về quy trình sản xuất ra một sản phẩm áo/ quần, Cô và trò Viện QTKD đã được Giám đốc nhà máy dẫn đi thăm quan khu làm việc của các công nhân viên nơi đây. Sinh viên được trải nghiệm khu may, kho vải, check logo màu vải, khu vực ép nhiệt, khu vực là, khu vực hoàn thiện ( kiểm tra chỉ thừa, logo), và có buổi trải nghiệm nhà ăn trước khi kết thúc chuyến tham quan và tiễn khách. Bên cạnh đó còn có những câu hỏi thú vị và những món quà giá trị mà quý Công ty đã đem tới cho Cô và trò Viện QTKD. Chúc mừng các bạn Trần Khánh Vân, Nguyễn Ngọc Nhi và Vũ Thị Ngọc Châm đã trả lời đúng và nhận những phần quà từ tập đoàn Nagakawa. Đây sẽ là buổi đi thực tế đáng nhớ của cô và trò Viện Quản trị Kinh doanh khi đã có cho mình những trải nghiệm rất thú vị cùng với rất nhiều kiến thức về một lĩnh vực mới mẻ và hiểu rõ hơn quy trình để sản xuất ra một sản phẩm may mặc. Thay mặt Cô và trò Viện Quản trị Kinh doanh, Th.S Lê Nguyễn Hồng Phương đã gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của doanh nghiệp. Đồng thời, TS Bùi Thị Quyên cũng mong muốn sẽ có những kết nối tốt đẹp, mạnh mẽ hơn giữa nhà trường và doanh nghiệp trong tương lai. 

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Sáng ngày 08/11/2025, sinh viên hai lớp học phần Strategic Management BSA2005-E 6 và BSA2005-E 5 (do TS. Cao Tú Oanh phụ trách) đã tham dự buổi học giao ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết