VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Nâng Tầm Quản Trị Quốc Gia: Viện Quản trị Kinh doanh Cùng MPC Khai Thác Tiềm Năng Nghiên cứu về Khoa học Hành vi

TS. Đào Thị Hà Anh, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 18:00 29/07/2025

Hà Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2025 – Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với đoàn công tác của Cơ quan Năng suất Malaysia (MPC) tại trụ sở của Trường. Cuộc họp tập trung vào việc chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong ứng dụng khoa học hành vi/hiểu biết sâu về hành vi con người Behavioural Insights (BI) trong cải cách hành chính công, phát triển xã hội, chăm sóc sức khỏe, phúc lợi và chuyển đổi số.

Cơ quan Năng suất Malaysia trao đổi và làm việc tại UEB

Buổi họp có sự góp mặt của các đại diện cấp cao từ MPC, có bà Norhasimah Binti Ibrahim - Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển MPC (Trưởng đoàn), cùng với ông Izzul Ikhwan Bin Ishak, bà Putri Dhia Nathasya Binti Mohamad Yusoff - Đại diện MPC, và Tiến sĩ Manimaran Krishnan Kaundan - Giám đốc, Viện Nghiên cứu Hành vi Sức khỏe, ThS. Phạm Lê Cường, Phó Chánh Văn Phòng Ủy Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (STAMEQ), cùng các thành viên UEB, bao gồm PGS.TS. Phan Chí Anh, PGS,TS Nguyễn Thu Hà và các thầy cô giảng viên Viện QTKD.

MPC chia sẻ kinh nghiệm triển khai BI tại Malaysia

Đại diện từ VNU-UEB đã chia sẻ về các chương trình đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là trong các lĩnh vực như hành vi khách hàng, hành vi tổ chức, quản trị nguồn nhân lực và ứng dụng BI trong quản trị. Các nghiên cứu của trường đại học luôn hướng tới việc áp dụng BI để tối ưu hóa các phương pháp quản lý và giúp các tổ chức cải thiện hiệu quả công việc., 

Đoàn công tác từ MPC đã chia sẻ những thành tựu trong việc ứng dụng BI tại Malaysia, đặc biệt là trong việc cải cách hành chính công và nâng cao hiệu quả các dịch vụ công. Đặc biệt, MPC đã áp dụng BI để cải thiện năng suất của khu vực công và thiết kế các chính sách giúp người dân đưa ra những quyết định tốt hơn. Tiến sĩ Manimaran Krishnan Kaundan đã trình bày về vai trò quan trọng của khoa học hành vi trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng tại Malaysia. Chia sẻ về các sáng kiến của Bộ Y tế Malaysia trong việc ứng dụng BI vào phòng ngừa dịch bệnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Bà Norhasimah Binti Ibrahim - Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển MPC (Trưởng đoàn) và PGS.TS. Phan Chí Anh – đại diện UEB cùng chụp ảnh lưu niệm

Hai bên đã thảo luận về tiềm năng hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và trao đổi học thuật giữa UEB và MPC bao gồm: nghiên cứu chung về ứng dụng BI trong chính sách công, quản lý và phát triển xã hội; trao đổi giảng viên, chuyên gia và sinh viên trong các chương trình liên quan đến kinh tế học hành vi và khoa học hành vi; phát triển các khóa học, hội thảo chuyên đề hoặc chương trình đào tạo về BI; và hợp tác trong các dự án thí điểm BI thực tiễn.

Buổi làm việc đã đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa UEB và MPC , hướng tới việc ứng dụng BI hiệu quả hơn vào chính sách và dịch vụ công, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết
Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Tiếp nối chuỗi hoạt động mời Guest Speaker đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các học phần chuyên ngành, sáng ngày 06/11/2025, tại giảng đường E5 ...

Chi tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing:  Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Sáng thứ Năm, ngày 6/11/2025, tại phòng 706 nhà E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU), buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ ...

Chi tiết