VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Road to Marcom 2024 - Bán kết lộ diện Top 6 chung cuộc, ai sẽ là người chiến thắng?

Duy Nguyễn, Câu lạc bộ Marketing (UMC) 17:46 22/05/2024

Ngày 19/05/2024 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội và câu lạc bộ Marketing UEB đã tổ chức thành công vòng bán kết cuộc thi “Road to Marcom 2024” và lựa chọn ra top 6 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. 

Cuộc thi Road to Marcom lần đầu tiên tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều đội thi tài năng từ khắp nơi trên đất nước, tạo nên một sân chơi đầy sôi động và cạnh tranh. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các đội thể hiện khả năng và sự sáng tạo mà còn là dịp để học hỏi và trải nghiệm những kiến thức thực tế từ các chuyên gia hàng đầu. 

Vòng sơ khảo là bước khởi đầu của cuộc thi, nơi các đội thi đã thực hiện nhiệm vụ giới thiệu đội hình, sáng tạo logo và slogan, cũng như phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) của mình. Hơn 50 đội thi, gần 250 thí sinh đã phân tích sâu sắc và chi tiết về nội lực và thách thức của mình. Nhiều đội đã nhận được phản hồi tích cực về khả năng nhận diện rõ ràng và phân tích kỹ lưỡng từng yếu tố SWOT. 

Đến với vòng 1: Marketing Reaserch & Big Idea, 24 đội thi đã tiến hành nghiên cứu thị trường của sản phẩm và doanh nghiệp thông qua bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 3 doanh nghiệp: BĐS Tuấn 123, Mirai, BioTech. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các đội đã đưa ra những Big Idea vô cùng ấn tượng như: “Cùng Mirai dựng tương lai”, “Sale Bất đi - Sale Buddy”, “Chỉ cần thả”,....Nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo và khả thi đã được trình bày, thể hiện khả năng tư duy chiến lược và sáng tạo của các đội thi. 

Vừa qua, vòng bán kết đã diễn ra vào ngày 19/05/2024, là một bước tiến quan trọng trong cuộc thi, nơi các đội thi đã trình bày kế hoạch marketing chi tiết dựa trên Big Idea đã phát triển ở vòng trước. Các đội đã xây dựng và trình bày kế hoạch marketing toàn diện, bao gồm mục tiêu, chiến lược, kế hoạch hành động, ngân sách và phương pháp đo lường hiệu quả.

Top 15 đội thi đã trình bày trực tuyến trước ban giám khảo gồm các chuyên gia về  marketing: Ms. Thuỳ Dương - Founder of Marketer Được Việc, Ms. Nguyễn Ngọc Hương - Head of Marketing Communication Tamson, TS. Nguyễn Văn Phương, TS. Nguyễn Văn Lộc, Mr. Lê Thanh Giang - Founder of The Light Group và nhận được những phản biện và đánh giá quý báu. 

Sau những màn trình bày đầy thuyết phục, top 6 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Đây là những đội thi đã thể hiện được tiềm năng và khả năng của mình trong việc chinh phục Road to Marcom. 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho 6 đội thi xuất sắc nhất một hành trang đầy đủ trước những thử thách khó nhằn của vòng chung kết, Ban tổ chức đã mời đến một chuyên gia về IMC - Mr. Trần Hùng Cường - Giám đốc Magneto IMC Agency và dành riêng cho Top 6 chung cuộc một buổi training đặc biệt những  “bí kíp” về IMC giúp những thí sinh chinh phục chặng đường chung kết cuối cùng.

Vòng chung kết Road to Marcom 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị với những thử thách cam go và những màn trình bày ấn tượng từ các đội thi xuất sắc nhất. 

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết