VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh ghi dấu ấn tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2024–2025

Thạc sĩ Lương Vũ Mai Hoa, Viện Quản trị Kinh doanh 17:34 26/05/2025

Chiều thứ Sáu, ngày 23/5/2025, Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2024–2025 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều đề tài nghiên cứu xuất sắc. Trong đó, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có một mùa hội nghị thành công khi cả hai nhóm tham dự đều đạt giải thưởng.

Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2024-2025

Nhóm 1 gồm các sinh viên Đỗ Văn Khải (QH-2021-E QTKD CLC 3), Phạm Quỳnh Chi (QH-2022E QTKD 2) và Nguyễn Thùy Dương (QH-2022E QTKD 4) với đề tài nghiên cứu về: “Vai trò của ái kỷ công khai, ái kỷ khép kín và nhu cầu về tính độc đáo trong nghiên cứu ý định tiêu dùng mỹ phẩm xa xỉ của Gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Thu Hà đã xuất sắc dành được giải Nhì chung cuộc. Đây là một nghiên cứu mang tính thời sự, phản ánh sắc nét đặc điểm tiêu dùng của thế hệ Gen Z – nhóm khách hàng đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

Nhóm sinh viên thuyết trình về nghiên cứu trước mặt hội đồng
Các nhóm sinh viên đạt giải Nhì lên sân khấu nhận bằng khen và giải thưởng

Nhóm 2 gồm các sinh viên Lê Thanh Vân (QH-2022-E QTKD 2), Vũ Thị Thu An và Hồ Đặng Hà Ngân với sự hướng dẫn của TS. Lê Trung Hiếu thực hiện đề tài nghiên cứu về: “Áp dụng Lý thuyết chấp nhận công nghệ nghiên cứu hành vi sử dụng AI Chatbot của sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN” đã xuất sắc giành được giải Ba chung cuộc. Đề tài thể hiện sự nhạy bén với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục.

Nhóm sinh viên trả lời câu hỏi của hội đồng
Các nhóm sinh viên đạt giải Ba lên sân khấu nhận bằng khen và giải thưởng

Thành tích của các nhóm nghiên cứu là minh chứng rõ nét cho năng lực học thuật vững vàng, tư duy phản biện sắc bén và tinh thần đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh. Kết quả này đồng thời phản ánh hiệu quả của định hướng đào tạo mà Trường Đại học Kinh tế đang theo đuổi – chú trọng kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn, thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghiên cứu.

 

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết
Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Tiếp nối chuỗi hoạt động mời Guest Speaker đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các học phần chuyên ngành, sáng ngày 06/11/2025, tại giảng đường E5 ...

Chi tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing:  Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Sáng thứ Năm, ngày 6/11/2025, tại phòng 706 nhà E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU), buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ ...

Chi tiết