VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Sứ mệnh - Tầm nhìn

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 11:00 08/10/2024

Với triết lý giáo dục góp phần “xây dựng một nước Việt Nam có thể bước lên đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu” thông qua cung cấp nguồn nhân lực doanh nhân và lãnh đạo có tư duy hiện đại và hành động hiệu quả, Viện Quản trị Kinh doanh (SBA) xác định sứ mệnh đem đến cho người học một môi trường học tập đa dạng, thực tiễn; tiếp cận và trang bị kiến thức, kinh nghiệm, bí quyết thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho xã hội, SBA còn cung cấp dịch vụ tư vấn chất lượng cao cũng như chuyển giao các tư tưởng mới về quản trị doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh nhiều hướng nghiên cứu, trong đó hướng chính là các mô hình phát triển kinh doanh bền vững của doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

1. Sứ mệnh:
Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng lãnh đạo và chuyên gia trong quản lý và quản trị kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững và hiệu quả của Việt Nam. Phát triển thế hệ chuyên gia tiếp theo trong ngành thông qua đào tạo thực tiễn và phát triển chuyên môn về quản lý và kinh doanh. Thực hiện các nghiên cứu tiên tiến trong quản lý và quản trị kinh doanh với trọng tâm nhằm vào chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp và xã hội nhằm cải thiện chính sách và hiệu quả quản lý. Xây dựng một môi trường học tập thuận lợi để nuôi dưỡng sự sáng tạo và phát triển tài năng, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện trong quản lý và quản trị kinh doanh.
2. Tầm nhìn:
Trở thành một Viện nghiên cứu định hướng ứng dụng trong lĩnh vực quản lý và quản trị kinh doanh, được các trường đại học và hiệp hội nghề nghiệp quốc tế biết đến, được các tổ chức đảm bảo chất lượng giáo dục quốc tế uy tín công nhận.
3. Giá trị cốt lõi:
- Khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê
- Tôn trọng sự khác biệt, thúc đẩy hợp tác
- Coi trọng chất lượng, hiệu quả
- Đảm bảo hài hòa, phát triển bền vững
4. Chiến lược phát triển:
(1) Tăng quy mô tuyển sinh gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. Viện đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt mức tăng trưởng số lượng người học là 16% mỗi năm.
(2) Phát triển và đa dạng hóa các chương trình đào tạo tại Viện Quản trị Kinh doanh. Tập trung vào phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến kết hợp với công nghệ mới nhất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh. Đồng thời, phát triển hơn nữa các khóa học liên ngành để cung cấp một chương trình giáo dục toàn diện, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.
(3) Các chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh được ACBSP chứng nhận vào năm 2025.
(4) Phát triển mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu theo định hướng ứng dụng trong lĩnh vực quản lý và quản trị kinh doanh bằng cách thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh. Thúc đẩy hợp tác liên ngành và cung cấp các nguồn lực cũng như hoạt động đào tạo cần thiết để nâng cao năng lực nghiên cứu.
(5) Nâng cao mức độ ảnh hưởng của các nghiên cứu bằng cách gia tăng số lượng ấn phẩm quốc tế 30% hàng năm và tăng số lượng sản phẩm khoa học được chuyển giao trong lĩnh vực quản lý và quản trị kinh doanh.
(6) Tăng cường quan hệ hợp tác và liên kết với các khoa Quản trị kinh doanh của các trường đại học quốc tế, các doanh nghiệp và hiệp hội nghề nghiệp quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi học thuật.
(7) Tăng tỷ lệ giảng viên cơ hữu thêm 12% mỗi năm.
(8) Tích hợp công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và quản lý trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và các chuyên ngành liên quan.
(9) Tổ chức và tăng cường các chuyến khảo sát thực tế và đào tạo thực hành tại các doanh nghiệp để đảm bảo sinh viên có được kinh nghiệm thực tiễn cùng với kiến thức về học thuật.

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Sáng ngày 08/11/2025, sinh viên hai lớp học phần Strategic Management BSA2005-E 6 và BSA2005-E 5 (do TS. Cao Tú Oanh phụ trách) đã tham dự buổi học giao ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết