Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển đất nước – khi khát vọng hùng cường không chỉ là mục tiêu lớn lao, mà còn là sứ mạng trước lịch sử của thế hệ hôm nay. Bộ tứ trụ cột với 4 nghị quyết quan trọng của Trung ương đòi hỏi sự chung tay, đồng hành của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trong việc tìm kiếm những giải pháp đột phá nhằm kiến tạo một nền quản trị kinh doanh hiện đại, linh hoạt và sáng tạo, góp phần tạo nên một chu kỳ tăng trưởng đủ nhanh, đủ dài và đủ sâu để vượt bẫy thu nhập trung bình, gia nhập nhóm các nước phát triển. Trong bối cảnh ấy, đổi mới toàn diện quản trị kinh doanh không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tiên quyết, đây không phải khẩu hiệu — đó là mệnh lệnh sống còn.
Nhận thức sâu sắc yêu cầu mang tính chiến lược đó, ngày 25/10/2025, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản trị kinh doanh với Mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai chữ số bền vững của Việt Nam”. Hội thảo là diễn đàn học thuật và thực tiễn, quy tụ hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng chia sẻ, trao đổi và kiến tạo các giải pháp đổi mới quản trị kinh doanh – từ tư duy chiến lược, mô hình tổ chức đến công cụ vận hành hiện đại – nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong thập niên tới.
Hội thảo không chỉ là một diễn đàn học thuật, mà còn là điểm hội tụ của trí tuệ, trách nhiệm và tầm nhìn vì tương lai đất nước. Đồng thời, đây cũng là một phép thử – một thước đo phản ánh bản lĩnh của giới học thuật, rằng liệu chúng ta đã thực sự sẵn sàng dấn thân, đồng hành cùng hành trình vươn mình của đất nước, hay đứng bên lề của thời cuộc.

Nội dung Hội thảo
Ngoài phiên khai mạc và bế mạc, Hội thảo gồm phiên toàn thể với các báo cáo quốc tế về chiến lược quản trị toàn cầu, lợi thế cạnh tranh bền vững và xây dựng giá trị thương hiệu trong kỷ nguyên số, cùng sáu tiểu ban chuyên đề song song tập trung vào các hướng tiếp cận then chốt của đổi mới quản trị kinh doanh.
Phiên toàn thể
Phiên song song
- Báo cáo 1: Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế số
- Báo cáo 2: Chiến lược tăng trưởng bền vững trong thị trường nhiều biến động
- Báo cáo 3: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị chiến lược
- Báo cáo 1: Lập bản đồ bối cảnh kiến thức về chuyển đổi kỹ thuật số trong chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe: Phân tích thư mục toàn cầu
- Báo cáo 2: Ảnh hưởng của môi trường tổ chức đến sự gắn kết của nhân viên: Một nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật số
- Báo cáo 3: Các yếu tố tác động của kinh tế Đổi Mới Sáng Tạo đến Mô Hình Kinh doanh Tuần hoàn trong các nền kinh tế mới nổi
- Báo cáo 1: Nhận thức về ESG và Lương tâm Người tiêu dùng: Khảo sát Thực nghiệm về Ý định Tiêu dùng Đạo đức
- Báo cáo 2: Xây dựng Thương hiệu Bền vững thông qua Trải nghiệm Khách hàng: Con đường Tăng trưởng Đột phá tại Việt Nam.
- Báo cáo 3: Marketing Xanh và Phát triển Thương hiệu Bền vững: Các Yếu tố Thúc đẩy Đổi mới Sinh thái trong Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam
- Báo cáo 1: Phát triển kỹ năng cho lực lượng lao động trong bối cảnh chuyển đổi số
- Báo cáo 2: Quản trị sự thay đổi và phát triển tổ chức để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng
- Báo cáo 3: Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân lực: Nâng cao hiệu quả và thu hút nhân tài
- Báo cáo 1: Văn hóa số với mục tiêu tăng trưởng hai chữ số bền vững của Việt Nam
- Báo cáo 2: Tác động của văn hóa doanh nghiệp đến hiệu quả hoạt động và tăng trưởng bền vững
- Báo cáo 3: Văn hóa doanh nghiệp kiến tạo tăng trưởng đột phá: Nghiên cứu các trường hợp thành công tại Việt Nam
- Báo cáo 1: Ứng dụng đổi mới sáng tạo để đạt tăng trưởng doanh nghiệp: Câu chuyện thành công từ MISA.
- Báo cáo 2: Z-ECOM Từ Amazon Đến Thành Công – Zecom Tối Ưu Mọi Quy Trình, Mọi Cơ Hội.
- Báo cáo 3: Quản trị chuỗi cung ứng linh hoạt và hiệu quả: Bài học từ doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.
Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo
VỀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
Trường Đại học Kinh tế là một đơn vị thành viên của ĐHQGHN được xã hội biết đến như là một trường đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Vị thế và uy tín của Nhà trường ngày càng được củng cố và nâng cao, Trường Đại học Kinh tế đã được ghi nhận là đơn vị chủ lực, tiên phong, có đóng góp quan trọng vào kết quả xếp hạng cao của ĐHQGHN trong các năm gần đây.
Ngày 21/6 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN đã được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Kinh doanh Hoa Kỳ ACBSP chính thức trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho các chương trình đào tạo cử nhân. Theo đó, 04 Chương trình đào tạo Đại học tại Trường Đại học Kinh tế đã được chứng nhận kiểm định ACBSP, bao gồm: Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và Kế toán.
Thông tin liên hệ về Hội thảo:
Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng sự đồng hành và dấn thân của Quý vị sẽ góp phần mang lại những góc nhìn đa chiều, sâu sắc và mang tính chiến lược về các vấn đề quản trị kinh doanh trong bối cảnh mới. Những ý kiến và đóng góp quý báu của Quý vị sẽ là nền tảng khoa học và thực tiễn quan trọng cho công cuộc đổi mới toàn diện quản trị kinh doanh, kiến tạo một nền quản trị tiên tiến, thích ứng và sáng tạo, qua đó đóng góp thiết thực vào mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững của Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Ban Tổ chức Hội thảo
Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...
Chi tiếtChiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...
Chi tiếtBuổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...
Chi tiếtNhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...
Chi tiếtNhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...
Chi tiếtTrong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...
Chi tiếtNgày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...
Chi tiếtTiếp nối chuỗi hoạt động mời Guest Speaker đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các học phần chuyên ngành, sáng ngày 06/11/2025, tại giảng đường E5 ...
Chi tiếtSáng thứ Năm, ngày 6/11/2025, tại phòng 706 nhà E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU), buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ ...
Chi tiết