Temu, Shein hay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có tác động thế nào đến thị trường TMĐT của Việt Nam? Các lớp Digital Marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đã có buổi chia sẻ thực chiến cùng diễn giả về các xu hướng này…
Các lớp Digital Marketing ngày 23 & 25/10/2024 của Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công buổi chia sẻ thực tế của diễn giả Đinh Thị Thuỷ - học viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh Tế, ĐHQGHN, đồng thời là founder của 6 gian hàng có kết quả kinh doanh thành công trên các nền tảng Thương mại điện tử tại Việt Nam.
Diễn giả đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về việc phát triển các gian hàng TMĐT trên sàn Shopee, các bước triển khai thực tế, những thuận lợi cũng như khó khăn mà những người kinh doanh có thể gặp phải khi phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT. Theo diễn giả Đinh Thị Thủy, cơ hội công việc trong lĩnh vực TMĐT rất rộng mở cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh vì đây vẫn là lĩnh vực mới và đang thiếu nguồn nhân lực có kinh nghiệm và đam mê.
Diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên trong việc học tập toàn diện các kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là digital marketing vì sẽ ứng dụng được nhiều trong các hoạt động TMĐT, đặc biệt là tư duy “thị trường ngách” trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Phần chia sẻ của diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên lớp học phần Digital Marketing với nội dung xoay quanh các hoạt động cụ thể của TMĐT như nguồn vốn, quảng cáo, nguồn sản phẩm, chính sách thuế…đặc biệt là xu hướng phát triển mới của thị trường TMĐT khi Temu vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2024 (Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn hàng đầu Trung Quốc là PDD Holdings).
TS. Đào Cẩm Thuỷ - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, giảng viên học phần Digital Marketing đánh giá cao trải nghiệm thực tế của diễn giả Đinh Thị Thủy đã được chia sẻ trong buổi học, đồng thời gợi mở các góc nhìn so sánh về TMĐT của Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu; định hướng cho sinh viên Quản trị Kinh doanh phát triển nghề nghiệp trong tương lai cùng Digital Marketing và TMĐT.
Buổi chia sẻ đã kết thúc trong không khí sôi nổi, vui vẻ nhưng không kém phần hiệu quả và gần gũi.
Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ vào các chương trình đào tạo là ...
Chi tiếtChiều 3/8/2025, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2025 cho hơn 1.500 tân tiến sĩ, thạc ...
Chi tiếtTrong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu ...
Chi tiếtTrường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) xin trân trọng cảnh báo đến toàn thể sinh viên, học viên, cựu sinh viên, giảng viên, phụ huynh và đối tác về việc ...
Chi tiếtHà Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2025 – Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức buổi làm việc và ...
Chi tiếtChủ đề năm 2025: Quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai chữ số bền vững của Việt Nam - Business Administration for Vietnam's Sustainable ...
Chi tiếtViện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU) tự hào công bố về dấu ấn của Tiến sĩ Đào Thị Hà Anh và sinh viên Phan ...
Chi tiếtVừa qua, tại Hội trường 801 – Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản trị nguồn nhân lực chiến lược ...
Chi tiếtQuý II/2025 khép lại bằng những kết quả ý nghĩa, cho thấy một UEB đang từng bước lớn mạnh, tự tin và kiên định trên con đường phát triển bền vững và hội ...
Chi tiết