VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tiếp cận xu hướng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam tại Học phần Digital Marketing

Đức Phúc, Viện Quản trị Kinh doanh 11:19 29/10/2024

Temu, Shein hay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có tác động thế nào đến thị trường TMĐT của Việt Nam? Các lớp Digital Marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đã có buổi chia sẻ thực chiến cùng diễn giả về các xu hướng này…

Các lớp Digital Marketing ngày 23 & 25/10/2024 của Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công buổi chia sẻ thực tế của diễn giả Đinh Thị Thuỷ - học viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh Tế, ĐHQGHN, đồng thời là founder của 6 gian hàng có kết quả kinh doanh thành công trên các nền tảng Thương mại điện tử tại Việt Nam. 

Diễn giả đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về việc phát triển các gian hàng TMĐT trên sàn Shopee, các bước triển khai thực tế, những thuận lợi cũng như khó khăn mà những người kinh doanh có thể gặp phải khi phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT. Theo diễn giả Đinh Thị Thủy, cơ hội công việc trong lĩnh vực TMĐT rất rộng mở cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh vì đây vẫn là lĩnh vực mới và đang thiếu nguồn nhân lực có kinh nghiệm và đam mê. 

Diễn giả Đinh Thị Thuỷ chia sẻ tại buổi giảng dạy học phần Digital Marketing

Diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên trong việc học tập toàn diện các kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là digital marketing vì sẽ ứng dụng được nhiều trong các hoạt động TMĐT, đặc biệt là tư duy “thị trường ngách” trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Phần chia sẻ của diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên lớp học phần Digital Marketing với nội dung xoay quanh các hoạt động cụ thể của TMĐT như nguồn vốn, quảng cáo, nguồn sản phẩm, chính sách thuế…đặc biệt là xu hướng phát triển mới của thị trường TMĐT khi Temu vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2024 (Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn hàng đầu Trung Quốc là PDD Holdings).

Sinh viên lớp Digital Marketing chăm chú lắng nghe nội dung chia sẻ từ diễn giả

TS. Đào Cẩm Thuỷ - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, giảng viên học phần Digital Marketing đánh giá cao trải nghiệm thực tế của diễn giả Đinh Thị Thủy đã được chia sẻ trong buổi học, đồng thời gợi mở các góc nhìn so sánh về TMĐT của Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu; định hướng cho sinh viên Quản trị Kinh doanh phát triển nghề nghiệp trong tương lai cùng Digital Marketing và TMĐT. 

Diễn giả và TS. Đào Cẩm Thuỷ cùng chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên lớp Digital Marketing

Buổi chia sẻ đã kết thúc trong không khí sôi nổi, vui vẻ nhưng không kém phần hiệu quả và gần gũi.

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết