Nhằm giúp sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, lớp Tài năng thế thao mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 28/11/2025, học phần Quản trị thương hiệu (BSA 4016) đã tổ chức mời Bà Nguyễn Ngọc Quyên - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Dệt may MIKHATEX chia sẻ chủ đề “Xây dựng thương hiệu xanh trong ngành Dệt may: Tiêu chuẩn, minh chứng và câu chuyện của Mikhatex”. Đây là một trong số những hoạt động gắn kết giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên, được giảng dạy bởi các giảng viên: TS. Vũ Thị Minh Hiền (Viện QTKD) và TS. Đào Cẩm Thủy (Khoa KTCT), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
.jpg&cache=31536000)
“Xây dựng thương hiệu xanh trong ngành dệt may: Tiêu chuẩn, minh chứng và câu chuyện của Mikhatex” là một chủ đề mang tính thực tiễn cao, giúp sinh viên QTKD hiểu cách doanh nghiệp chuyển đổi từ tư duy “sản xuất – bán hàng” sang “phát triển bền vững – tạo giá trị thương hiệu”. Trong bối cảnh ngành dệt may Việt Nam đối mặt áp lực từ các thị trường xuất khẩu lớn về tiêu chuẩn môi trường, việc xây dựng thương hiệu xanh không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc.
Thông qua câu chuyện của Mikhatex, một doanh nghiệp đang nỗ lực áp dụng tiêu chuẩn xanh, minh chứng hóa mọi hoạt động theo hướng trách nhiệm môi trường và minh bạch vận hành, sinh viên sẽ được tiếp cận các khái niệm quan trọng như tiêu chuẩn xanh (OEKO-TEX, ISO 5001:2018, BSCI…), hệ thống minh chứng ESG, truyền thông thương hiệu bền vững và chiến lược khác biệt hóa dựa trên giá trị xanh.
.jpg&cache=31536000)
Buổi chia sẻ không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp sinh viên hình dung cách áp dụng tư duy quản trị bền vững trong thực tế doanh nghiệp – một năng lực quan trọng đối với nhà quản trị tương lai. Khi hành trình khám phá thương hiệu xanh của Mikhatex khép lại, câu hỏi lớn hơn lại mở ra cho những sinh viên Tài năng Thể thao: Trong thể thao, chúng ta luôn hướng đến sự bền bỉ, kỷ luật và tinh thần fair-play – Vậy trong tư duy quản trị tương lai, bạn sẽ “chơi cuộc chơi” bền vững như thế nào? Giống như một vận động viên không ngừng nâng giới hạn của mình, doanh nghiệp cũng phải đổi mới mỗi ngày để thích ứng, dẫn đầu và tạo dấu ấn khác biệt. Vì thế, các bạn – những người mang trong mình tinh thần mạnh mẽ và ý chí vươn lên – chính là những người có thể đem “năng lượng thể thao” vào việc xây dựng các mô hình kinh doanh xanh, công bằng và đầy trách nhiệm.
.jpg&cache=31536000)
Trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp & Đạo đức kinh doanh do giảng viên PGS Trần Thị Hiền, TS Bùi Thị Quyên, TS. Phạm Nhật Linh phụ trách, ...
Chi tiếtNgày 04/12/2025, trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã diễn ra buổi chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn ...
Chi tiếtNgày 16/10/2025, sinh viên lớp học phần Quản trị học (BSA 2004 2 và BSA 2004 3) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng diễn giả Hoàng Khánh Huyền - cựu sinh ...
Chi tiếtNgày 18/11/2025, sinh viên lớp học phần Kỹ năng bổ trợ (BSA2030 12 và BSA2030 13) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng Guest Speaker Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên ...
Chi tiếtNgày 19/11/2025, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 79/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm ...
Chi tiếtTrong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành nền tảng đổi mới trong ...
Chi tiếtChiều ngày 1/12/2025, tại phòng P706 – Giảng đường E5, sinh viên lớp học phần Quản trị học BSA2004_1 đã được tham dự một buổi guest speaker đặc biệt với ...
Chi tiếtTrong bối cảnh giáo dục đại học ngày càng coi trọng tính hội nhập và năng lực nghiên cứu quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ...
Chi tiếtChiều ngày 01/12/2025, diễn giả Phạm Văn Tú, Kỹ sư cao cấp công nghệ AI tại Vinfast đã có buổi chia sẻ trực tuyến với sinh viên các lớp học phần Quản trị ...
Chi tiết