Bộ tài liệu ISO 9001:2015 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 27/4/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính thức nhận được chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quarcert) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Hiện nay, Nhà trường tiếp tục duy trì Hệ thống với phiên bản mới là ISO 9001:2015.


Hệ thống quản lý chất lượng ISO được đưa vào áp dụng tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội từ tháng 4 năm 2010, bắt đầu với phiên bản ISO 9001:2008  do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quarcert) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp. Hiện nay Nhà trường tiếp tục duy trì Hệ thống với phiên bản mới là ISO 9001:2015

Các văn bản của hệ thống quản lý chất lượng (bộ tài liệu ISO) bao gồm:
    + Sổ tay chất lượng.
    + 46 bộ quy trình (thủ tục dạng văn bản).
    + Các hướng dẫn công việc.
    + Nhiều biểu mẫu kèm theo các quy trình.

Nội dung của bộ tài liệu ISO bao gồm:
1. Sổ tay chất lượng (STCL):
- Là cuốn cẩm nang, định hướng mọi hoạt động của Trường trong công tác quản lý, giảng dạy nhằm thực hiện, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý Chất lượng của Trường.
- Thể hiện ý thức, trách nhiệm và sự cam kết lâu dài của Ban Giám hiệu Nhà trường với phương pháp quản lý khoa học, chặt chẽ, thực tiễn nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý và giảng dạy của Trường.
- Là tài liệu mô tả Hệ thống chất lượng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
- Giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế, về Chính sách chất lượng (CSCL), Mục tiêu chất lượng (MTCL), Sơ đồ tổ chức về Hệ thống quản lý chất lượng, chức năng và nhiệm vụ đối với từng mảng công việc.
- Viện dẫn các quy trình thực hiện các quá trình/ các công việc được xác định trong Nhà trường.
2. Các quy trình:
- Hệ thống quản lý chất lượng
- Trách nhiệm của lãnh đạo
- Quản lý nguồn lực
- Tạo ra sản phẩm
Đo lường, phân tích và cải tiến
3. Biểu mẫu:
Các bảng biểu hướng dẫn cụ thể cho từng công việc và được lập theo sự cần thiết của các Quy trình. Biểu mẫu được thống nhất sử dụng trong quá trình quản lý điều hành các công việc.
4. Hướng dẫn công việc
- Là văn bản mô tả chi tiết từng công việc thực hiện như thế nào, bao gồm cả việc đưa ra các tiêu chuẩn, phương pháp thử nghiệm và các yêu cầu chập nhận.
- Được soạn thảo theo nội dung công việc thực tế tại các đơn vị thực hiện các hoạt động riêng rẽ là tài liệu mô tả cụ thể hơn các hoạt động được đề cập trong qui trình.
5. Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO 9001 bao gồm:

- Hướng vào khách hàng;

- Sự lãnh đạo;

- Sự tham gia của mọi người;

- Tiếp cận theo quá trình;

- Cải tiến;

- Quyết định dựa trên bằng chứng;

- Quản lý mối quan hệ.


Ban ISO, Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag: 

Video
Get the Flash Player to see this player.
QC trái 1
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Học tập và làm theo tấm gương HCM
Giới thiệu sách
Sinh viên viết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
DH Troy ĐH Uppsala Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Tổng công ty TM Hà Nội (Hapro) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
ĐH Benedictin
Đại học Công lập Fullerton, California (Hoa Kỳ)
Đại học Princeton (Hoa Kỳ)
ĐH Massey
Ngân hàng Thương mại CP An Bình
Ngân hàng Liên Việt
Đại học Waseda
Trường Đại học Thành Tây
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
Công ty TNHH giải trí TBS
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành