VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

Viện Quản trị Kinh doanh 14:56 15/05/2025

Sáng thứ Năm, ngày 24/04/2025, tại giảng đường E5 – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã diễn ra buổi chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hà – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Nam Thái Bình Dương với sinh viên Quản trị kinh doanh dành cho Tài năng thể thao trong học phần “Quản trị Đổi mới Sáng tạo”. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp và phát triển đổi mới trong ngành du lịch, ông Hà đã truyền tải những thông điệp sâu sắc, thiết thực và giàu cảm hứng về hành trình sáng tạo trong một lĩnh vực đang chuyển mình mạnh mẽ.

Diễn giả Nguyễn Văn Hà

Trong buổi chia sẻ mang chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch”, diễn giả đã đi sâu phân tích các vấn đề cốt lõi liên quan đến thực trạng ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 và dưới áp lực của chuyển đổi số. Những thay đổi nhanh chóng về hành vi khách hàng, nhu cầu cá nhân hóa và trải nghiệm thông minh đã buộc các doanh nghiệp du lịch phải đổi mới liên tục để tồn tại và phát triển. Ông Hà nhấn mạnh vai trò của đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và tái định vị thương hiệu. Các ví dụ thực tiễn từ chính Công ty Du lịch Nam Thái Bình Dương – như triển khai công nghệ AI, VR/AR trong hoạt động marketing và vận hành dịch vụ – đã cho thấy sức mạnh của tư duy sáng tạo và tinh thần “dám nghĩ – dám làm” trong doanh nghiệp.

Sinh viên trao đổi với diễn giả

Không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn, buổi chia sẻ còn truyền cảm hứng cho sinh viên về tầm quan trọng của tư duy chiến lược, khả năng thích nghi và vai trò của người trẻ trong làn sóng đổi mới hiện nay. Diễn giả cũng khuyến khích sinh viên không ngừng học hỏi, phát triển kỹ năng và sẵn sàng trở thành những nhân tố tạo ra sự thay đổi trong mọi lĩnh vực, không chỉ riêng du lịch. Không khí lớp học diễn ra sôi nổi, tương tác tích cực với nhiều câu hỏi từ phía sinh viên liên quan đến đổi mới mô hình kinh doanh, quản trị nhân sự trong kỷ nguyên số và triển vọng nghề nghiệp. Qua đó, các bạn sinh viên không chỉ mở rộng tư duy mà còn nâng cao khả năng nhận diện và nắm bắt cơ hội trong tương lai.

Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên  

Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Nguyễn Văn Hà vì những chia sẻ chân thực, gần gũi và truyền cảm hứng sâu sắc. Đồng thời, ghi nhận sự tham gia nghiêm túc, chủ động và đầy nhiệt huyết của các bạn sinh viên – những “hạt giống đổi mới” cho tương lai.

 

 

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết
Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Chuyên gia chia sẻ về chủ đề chiến lược AI và phát thải Carbon trong bối cảnh cạnh tranh bền vững

Trong khuôn khổ học phần Quản trị Chiến lược do TS. Phạm Vũ Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN) phụ trách, chiều ngày 29/10/2025 ...

Chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Khởi nghiệp kinh doanh muốn phát triển bền vững phải tạo được giá trị tích cực cho xã hội

Ngày 31/10/2025, tại phòng 208 – giảng đường Việt Úc, sinh viên lớp học phần Khởi sự và Tạo lập Doanh nghiệp (BSA3031-E2) đã có buổi học cùng Giảng viên ...

Chi tiết
Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Sinh viên Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học hỏi tinh thần đổi mới từ diễn giả khách mời

Tiếp nối chuỗi hoạt động mời Guest Speaker đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các học phần chuyên ngành, sáng ngày 06/11/2025, tại giảng đường E5 ...

Chi tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing:  Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu marketing: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp

Sáng thứ Năm, ngày 6/11/2025, tại phòng 706 nhà E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU), buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ ...

Chi tiết