VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Nghiên cứu chuyên sâu về chuỗi cung ứng trong chiến lược Marketing quốc tế từ học giả Hàn Quốc

TS. Hoàng Đàm Lương Thuý, Viện Quản trị Kinh doanh 14:39 01/12/2025

Vào lúc 18h00 ngày 29/11/2025, sinh viên lớp học phần Marketing Quốc tế (QH-2023E QTKD)  đã có cơ hội tham gia buổi chia sẻ chuyên sâu cùng diễn giả quốc tế uy tín: Dr. ZhaoYi, giảng viên đến từ Trường Đại học Quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc. Chủ đề được thảo luận là: “Supply chain in international marketing” (Chuỗi cung ứng trong Marketing Quốc tế). Tọa đàm là một phần trong chuỗi hoạt động mời guest speaker của Viện Quản trị Kinh doanh, với mục tiêu giúp sinh viên cập nhật những kiến thức mới từ các học giả quốc tế trong bối cảnh quốc tế hoá hiện nay

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc hiểu rõ vai trò và cách vận hành của chuỗi cung ứng là yếu tố then chốt đối với những người làm Marketing quốc tế tương lai. Thông qua buổi chia sẻ, Dr. ZhaoYi đã mang đến những góc nhìn lý thuyết kết hợp thực tiễn, và phân tích quy trình của chuỗi cung ứng để sinh viên chuyên ngành Marketing hiểu hơn về bối cảnh chuỗi cung ứng hiện nay

Diễn giả chia sẻ lý thuyết về hoạt động cung cứng

Bên cạnh đó Dr.ZhaoYi cũng phân tích các thách thức mà chuỗi cung ứng toàn cầu đang phải đối mặt, cụ thể là các mâu thuẫn trong chuỗi cung ứng truyền thống như mâu thuẫn giữa mục tiêu marketing, mục tiêu tài chính và mục tiêu về sản phẩm. Qua đó, diễn giả phân tích một số chiến lược mà doanh nghiệp nên áp dụng để tránh các thách thức đã nêu và đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động cung ứng toàn cầu.

Diễn giả chia sẻ về các mâu thuẫn, thách thức trong chuỗi cung ứng truyền thống
Diễn giả chia sẻ một số chiến lược doanh nghiệp có thể áp dụng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Buổi tọa đàm là một phần trong chuỗi hoạt động mời Guest Speaker được tổ chức thường xuyên bởi Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Hoạt động này nhằm mục tiêu giúp sinh viên cập nhật những kiến thức mới nhất từ các học giả và chuyên gia quốc tế. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên tiếp xúc trực tiếp với môi trường học thuật và kinh doanh toàn cầu, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và sẵn sàng thích ứng với thị trường lao động quốc tế. Viện Quản trị Kinh doanh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Dr. ZhaoYi vì những chia sẻ giá trị và đầy cảm hứng.

TS. Hoàng Trọng Trường, TS. Hoàng Đàm Lương Thuý cùng TS. ZhaoYi và các sinh viên lớp Marketing Quốc Tế
Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp & Đạo đức kinh doanh do giảng viên PGS Trần Thị Hiền, TS Bùi Thị Quyên, TS. Phạm Nhật Linh phụ trách, ...

Chi tiết
Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ngày 04/12/2025, trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã diễn ra buổi chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn ...

Chi tiết
Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Ngày 16/10/2025, sinh viên lớp học phần Quản trị học (BSA 2004 2 và BSA 2004 3) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng diễn giả Hoàng Khánh Huyền - cựu sinh ...

Chi tiết
Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Ngày 18/11/2025, sinh viên lớp học phần Kỹ năng bổ trợ (BSA2030 12 và BSA2030 13) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng Guest Speaker Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Ngày 19/11/2025, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 79/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm ...

Chi tiết
Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành nền tảng đổi mới trong ...

Chi tiết
Sức mạnh của CRM và bí kíp sử dụng thành thạo CRM

Sức mạnh của CRM và bí kíp sử dụng thành thạo CRM

Chiều ngày 1/12/2025, tại phòng P706 – Giảng đường E5, sinh viên lớp học phần Quản trị học BSA2004_1 đã được tham dự một buổi guest speaker đặc biệt với ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Study Tour quốc tế tại Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác học thuật và quốc tế hoá hoạt động đào tạo - nghiên cứu

Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Study Tour quốc tế tại Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác học thuật và quốc tế hoá hoạt động đào tạo - nghiên cứu

Trong bối cảnh giáo dục đại học ngày càng coi trọng tính hội nhập và năng lực nghiên cứu quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ...

Chi tiết
Mô hình việc làm mới trong kỷ nguyên AI – chia sẻ từ chuyên gia Phạm Văn Tú

Mô hình việc làm mới trong kỷ nguyên AI – chia sẻ từ chuyên gia Phạm Văn Tú

Chiều ngày 01/12/2025, diễn giả Phạm Văn Tú, Kỹ sư cao cấp công nghệ AI tại Vinfast đã có buổi chia sẻ trực tuyến với sinh viên các lớp học phần Quản trị ...

Chi tiết