Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh.
Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh.
Nghiên cứu “Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Văn Hải, Hoàng Khắc Lịch và Phạm Minh Tuấn công bố trên Multidisciplinary Reviews, Vol. 7 Issue 4 (2024) nhằm khám phá ra các yếu tố cấu thành thương hiệu đại học ảnh hưởng đến thu hút sinh viên tiềm năng và sắp xếp mức độ ưu tiên các yếu tố đó.
Nghiên cứu áp dụng phương pháp Delphi để xác định 08 yếu tố bao gồm 31 tiêu chí cấu thành thương hiệu đại học. Phương pháp phân tích AHP được sử dụng để xác định mức độ ưu tiên của các yếu tố và các tiêu chí cấu thành. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 05 yếu tố được đánh giá mức độ ưu tiên cao nhất trong thu hút sinh viên tiềm năng là chương trình đào tạo, danh tiếng, nguồn nhân lực, chính sách tài chính và hoạt động truyền thông của trường đại học. Từ kết quả thu được, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý trong hoạt động thu hút sinh viên trong tương lai cho các nhà quản trị đại học.
>>> THÔNG TIN BÀI BÁO
Huyen , N. T., Hai, H. V., Lich, H. K., & Tuan, P. M. (2024). Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods. Multidisciplinary Reviews, 7(4), 2024067. https://doi.org/10.31893/multirev.2024067
Nghiên cứu “An insight into the implications of investor sentiment on crash risk in Asia–Pacific stock markets: are uncertainty factors important?” của ...
Chi tiếtBài báo “Determinants of apartment price volatility in Vietnam: a comparison between Hanoi and Ho Chi Minh City” của PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - giảng viên ...
Chi tiếtBài báo “Assessment of Current Situation and Orientations for Exploitation, Utilization, and Protection of Groundwater Resources in Water–Scarce Areas ...
Chi tiếtBài báo “Middle-income traps: Experiences of Asian countries and lessons for Vietnam” của TS. Hoàng Xuân Vinh - giảng viên Trường Đại học Kinh tế và nhóm ...
Chi tiếtBài báo “How to Win Consumer Intention in E-Commerce Platform in a High-Cost Urban City: A Case Study of Hanoi” của TS. Trần Thị Mai Thành - giảng viên ...
Chi tiếtNghiên cứu "The impact of provincial‑level institutional quality on attracting foreign direct investment in the Red River Delta provinces" của TS. Trần ...
Chi tiếtNghiên cứu "Enhancing Trade Facilitation to Boost Manufactured Goods Trade in Vietnam: A Case Study of a Transition Economy" của nhóm tác giả Nguyễn Anh ...
Chi tiếtNgành dệt may là một trong những ngành chủ đạo của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Ở Việt Nam, ngành dệt may có vai trò quan trọng như góp phần đảm ...
Chi tiếtThiếu hụt tài chính là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều dự án bảo vệ môi trường kém hiệu quả hoặc thất bại. Trong bối cảnh ngân sách nhà nước ...
Chi tiết